วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ความแตกต่างของการใช้ Should และ Should have + V.3



ในข้อสอบ ECL มักจะมีการออกสอบเรื่องของการใช้ should อยู่บ่อยๆ ซึ่งคำว่า should ที่แปลว่า ควร, ควรจะ เป็น Helping verb ต้องตามด้วย Base verb (กริยาที่ยังไม่ผัน) เสมอนะคะ  เช่น
You should get some sleep now. เธอควรนอนพักได้แล้วนะ

แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่ should ตามด้วย have + v.3 จะแปลว่าควรทำ (แต่ในอดีตที่ผ่านมาแล้วเราไม่ได้ทำ) ยกตัวอย่างเช่น
I should've told you what you meant to me. ฉันควรจะบอกกับเธอว่าเธอมีความหมายกับฉันมากแค่ไหน (แสดงว่าในความเป็นจริง ฉันไม่ได้บอกเธอไป)

ดังนั้น เวลาที่เราเสียดายกับบางสิ่งบางอย่างที่ไม่ได้ทำในอดีต เราก็สามารถนำรูปแบบประโยคเหล่านี้ไปใช้พูดได้ค่ะ

ตัวอย่างเพลงสากล ที่มีการใช้ should have + v.3 ในเนื้อร้อง



3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ13 ตุลาคม 2558 เวลา 06:57

    เข้าใจเลยค่าบบบ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ13 ตุลาคม 2558 เวลา 06:59

    เข้าใจเลยค่าบบบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. Very good :) And if you have any further questions, please do not hesitate to ask.

      ลบ